Home » Sức khỏe » Đi bộ và những lợi ích lớn dành cho sức khỏe

Đi bộ và những lợi ích lớn dành cho sức khỏe

Người Việt Nam thường khá… lười trong việc tập thể dục, họ phần vì quá bận rộn với công việc, phần vì không muốn đến các phòng gym đông đúc, vì thế mà chúng ta thường không có được sức khỏe tốt như những người ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ cần bỏ ra một chút ít thời gian, khoảng 30 phút mỗi ngày dành cho việc chạy bộ thôi, là bạn đã lấy lại được sự năng động cũng như kéo dài được tuổi thanh xuân trên cơ thể của mình rồi. Hãy xem đi bộ sẽ mang lại những ích lợi gì cho thể chất cũng như tinh thần của bạn nhé.

10 lợi ích cho sức khỏe của việc đi bộ

Tăng cường sức khỏe toàn diện

Đi bộ được coi là một bài tập thể dục nhẹ nhàng cho hầu hết các bộ phận trên cơ thể, thế nên những bước đi bộ nhỏ mỗi ngày thôi cũng đã đủ giữ cho cả cơ thể bạn khỏe mạnh một cách toàn diện và đồng đều. Hơn nữa, việc đi bộ sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, làm giảm thiểu tối đa các cholesteron xấu trong cơ thể, một hình thức thanh lọc cơ thể đúng không?

Giúp giảm cân

Khi đi bộ, toàn thân bạn vận động, tỏa nhiệt và sẽ làm tiêu hao đi phần mỡ dư trong cơ thể, dần dần giúp bạn lấy lại vóc dáng mà bạn luôn mong muốn. Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu khoa học, đi bộ được xem là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất trong việc giảm cân, đây là một tip rất đáng để những ai đang không mấy hài lòng với cân nặng của mình có thể thực hiện.

Tốt cho tim mạch

Khi vận động, các bạn đã tự làm cho các tác nhân gây ra các bệnh tim mạch tiêu biến. Vậy nên các bạn không cần quá lo lắng về chứng đột quỵ nguy hiểm, hay những cơn đau tim, tiểu đường nếu như các bạn dành ra 30 phút mỗi ngày cho việc chạy bộ. Theo nghiên cứu của Anh, đi bộ kết hợp với việc chạy xe đạp sẽ làm giảm đi 11% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Loại bỏ nguy cơ ung thư vú

Những phụ nữ dành thời gian cho việc chạy bộ nhiều là những người tự đẩy mình xa hơn với các nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Nhữg bước đi bộ của bạn không những tốt cho việc giảm cân, lấy lị vóc dáng, mà còn làm sản sinh estrogen.

Làm giảm căng thẳng

Những cuộc nghiên cứu về việc đi bộ gần đây đã đưa ra chung một kết quả là đi bô sẽ giúp bạn lấy lại được cân bằng trong cuộc sống, xóa tan những ý nghĩ tiêu cực, cũng như làm cho trí não bạn trở nên sảng khoái và thoải mái hơn. Đặc biệt, khi đi bộ vào buổi sáng, bạn sẽ hít thở được không khí trong lành, tốt cho hệ hô hấp của các bạn.

Giúp ngủ ngon

Đi bộ nhanh vào buổi chiều ta sẽ giúp bạn có được tinh thần thư thái, cũng như làm nền tảng cho một giấc ngủ ngon và sâu hơn sau đó. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là không nên đi bộ vào 2 tiếng trước khi bạn đi ngủ, vì như vậy không những không tốt cho giấc ngủ, mà đôi khi còn gây tác dụng ngược lại nữa đấy.

Làm giảm đau nhức

Nếu bạn đang bị các cơn đau hành hạ, hãy dùng việc đi bộ như một phương pháp giảm đau tự nhiên nhất. Những vận động nhẹ trong cơ thể sẽ nhanh chóng giúp bạn quên đi những cơn đau, thúc đẩy vận động cánh tay và đôi chân, làm tinh thần thoải mái hơn.

Duy trì trí nhớ cho người lớn tuổi

Những người lớn thường gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ những việc làm trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là những bệnh nhân Alzhemer. Các nghiên cứu cho thấy chỉ cần khoảng 45 phút đi bộ mỗi tuần, cũng đã có thể giúp cho những người lớn tuổi có thời gian luyện tập trí não và minh mẫn hơn.

Tốt cho xương

Nghiên cứu chứng minh rằng khoảng 95% hệ cơ trong cơ thể bạn vận động khi bạn thực hiện việc đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngảy, 3 ngày một tuần. Thế nên, một điều hiển nhiên rằng xương khớp của bạn luôn được vận chuyển, nên sẽ linh hoạt hơn so với những người khác. Đi bộ như một liều thuốc bôi trơn và làm các khớp nối trở nên uyển chuyển hơn.

Tăng năng suất lao động

Những bước đi bộ sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng trong một ngày mới để bạn có tinh thần sảng khoái cũng như thể chất hoàn hảo để có thể hoàn thành tốt các công việc khác. Việc đi bộ cũng có ích trong việc làm tăng khả năng chịu đựng của bạn, giúp bạn kiên nhẫn và sáng suốt hơn trong các quyết định của mình.