Nước giải khát là một loại sản phẩm rất đặc trưng. Mỗi loại nước giải khát thường sẽ nhắm vào một nhóm đối tượng khách hàng riêng nên luôn cần thể hiện những cá tính riêng. Do đó, khi thiết kế logo cho các sản phẩm nước giải khát cần phải có nét độc đáo, cá tính và phải thể hiện được tính cách riêng của sản phẩm nước giải khát đó. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thiết kế được những logo làm nổi bật được cá tính của sản phẩm nước giải khát của công ty bạn? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.
Phong cách thiết kế
Các sản phẩm nước giải khát khi bán cho người tiêu dùng các doanh nghiệp không đơn giản chỉ là bán một loại nước uống thơm ngon, tiện lợi mà còn bán cả phong cách. Phần lớn nước giải khát trên thị trường thường hướng đến khách hàng mục tiêu là những người trẻ nên hầu hết đều sẽ cần mang phong cách năng động, trẻ trung, hiện đại. Do đó các thiết kế logo cũng cần phải làm nổi bật và thể hiện được sự trẻ trung, năng động, tiện lợi của sản phẩm.
Việc lựa chọn bố cục, màu sắc cũng như hình ảnh trên nhãn chai nước giải khát cần phải tạo được cho khách hàng cảm giác linh hoạt, tràn đầy sức sống, sự bùng nổ của năng lượng trẻ khi nhìn vào.
Biểu tượng dùng trong thiết kế logo
Thông thường khi thiết kế logo cho các sản phẩm nước giải khát doanh nghiệp thường chọn các biểu tượng như mặt trời, gió…để thể hiện ý nghĩa tràn đầy năng lượng và các biểu tượng gợi cho người dùng cảm giác mát mẻ như giọt nước, đá lạnh, băng tuyết…
Các hình ảnh biểu tượng sử dụng trên logo cần phải có khả năng tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Đối với sản phẩm nước giải khát thì logo cần các biểu tượng có thể gợi cho khách hàng cảm giác mát mẻ, tươi ngon, tạo cho khách hàng cảm giác khát đồng thời phải nhớ đến sản phẩm nước giải khát của công ty bạn.
Màu sắc
Logo của các sản phẩm nước giải khát do thường hướng tới khách hàng mục tiêu là giới trẻ vì thế nên sử dụng các màu sắc trẻ trung, tươi sáng hoặc là nên chọn các cặp màu sắc có độ tương phản để tạo ấn tượng về thị giác cho khách hàng. Một lý do nữa để giải thích vì sao các sản phẩm nước giải khát nên chọn các màu sắc tươi sáng hoặc cặp màu có độ tương phản cao đó là do những màu sắc này sẽ có khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng. Khiến sản phẩm trở nên thu hút, bắt mắt và khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm nhiều hơn.
Kiểu chữ
Khi thiết kế kiểu chữ cho logo các sản phẩm nước giải khát các đường nét trên chữ cần phóng khoáng, hiện đại, đơn giản, không nên quá rườm rà, khó đọc.
Tùy theo khả năng sáng tạo của người thiết kế mà các nét chữ có thể cách điệu thành hình giọt nước, các loại trái cây sao cho phù hợp với từng loại nước giải khát đồng thời tạo được sự khác biệt, độc đáo cho logo của sản phẩm.