Vào Việt Nam vào đầu năm 2013 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM Starbucks đã tạo nên một cơn sốt trong dư luận nhất là giới trẻ. Nhiều người nói Starbucks đem đến Việt Nam không chỉ một hương vị, một phong cách uống cà phê mới mà còn đem đến một giấc mơ “ giấc mơ nước Mỹ”.
Là một thương hiệu cà phê có từ lâu đời. Starbucks đã trải qua không ít lần thay đổi logo. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta xem lại những mẫu logo của Starbucks qua các thời kỳ.
Năm 1971, Starbucks đưa ra mẫu logo đầu tiên với hình nàng tiên cá 2 chiếc đuôi. Lấy tông màu chủ đạo là nâu và trắng.
Logo Starbucks 1987
Năm 1987 Starbucks quyết định thay đổi hình ảnh thương hiệu của mình với logo mới sử dụng tông màu xanh, trắng, đen thay vì hai màu nâu và trắng như trước. Ngoài ra, hình ảnh nàng tiên cá trên logo cũng trở nên kín đáo hơn với mái tóc dài che bớt phần ngực. Đồng thời, các đường nét trên logo lúc này cũng đã trở nên đơn giản hơn, không còn quá rườm rà như trước.
Năm 1992, Starbucks tiếp tục lại một lần nữa thay đổi logo.Với sư thay đổi lần này quá nhiều so với lần thay đổi trước. Logo Starbucks giai đoạn này được thiết kế được zoom cận cảnh mặt nàng tiên cá với 2 chiếc đuôi được thiết kế một cách đơn giản hóa, hài hoài so với logo phiên bản năm 1987.
Đến đầu năm 2011, Starbucks lại một lần nữa thay đổi logo để phù hợp hơn với thời đại lúc này. Lúc này đây logo của Starbucks đã được thiết kế đơn giản hết mức bằng cách chỉ giữ lại biểu tượng cốt lỗi là hình ảnh nàng tiên cá. Màu sắc của logo cũng chỉ còn lại 2 màu là trắng và xanh lá cây.
Một điều mà chúng ta dễ dàng thấy được từ việc thay đổi logo của Starbucks qua các thời kỳ đó là dù thay đổi Starbucks vẫn giữ lãi những gì cốt lỗi nhất. Khi sử dụng một logo xuyên suốt cả quá trình phát triển sẽ giúp tạo dựng được một hìn ảnh thống nhất đồng bộ. Tuy nhiên, vẫn phải tùy theo từng giai đoạn phát triển mà doanh nghiệp sửa đổi logo sao cho phù hợp với thời kỳ phát triển. Chúng ta có thể thấy rõ rằng có rất ít doanh nghiệp có thể giữ mãi một mẫu logo mà không thay đổi trong suốt một thời gian dài. Chắc chắn đến một lúc nào đó việc thay đổi logo là điều khó tránh khỏi. Lúc này đây doanh nghiệp sẽ cần đến sức của một công ty thiết kế chuyên nghiệp để giúp thay đổi logo của doanh nghiệp mình sao cho phù hợp với thị hiếu nhưng vẫn giữ lại được những điều cốt lỗi nhất của thiết kế thương hiệu.
Nguồn : Giobrand.vn