Nghệ thuật tặng quà khách hàng ý nghĩa cho các doanh nghiệp

Các danh nghiệp thường tận dụng các dịp lễ tết hay những ngày kỉ niệm để tri ân những khách hàng thân thiết đã cùng đồng hành với họ trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tri ân để làm đẹp lòng cả đôi bên vì điều đó đòi hỏi phải có cả 1 nghệ thuật tặng quà.

Thông thường mỗi doanh nghiệp đều nghĩ đến quà tặng khi muốn tri ân với khách hàng. Có một vài doanh nghiệp còn cẩn thận hơn khi nhờ đến sự hỗ trợ của các . Do đó, có nhờ sự tư vấn hay không thì chúng ta cũng có thể đúc kết được thành 4 điều cần lưu ý khi tặng quà sau đây:

Không nên mang đậm dấu ấn cá nhân của người tặng cũng như người được tặng

Theo ý kiến của ông Ella Goldin, chủ sở hữu của Inspiration Chic, công ty tư vân mua sắm ở Manhattan thì “ Nhiều doanh nghiệp nhờ đến chúng tôi tư vấn để tìm được món quà ưng ý tặng cho khách hàng. Điều này khiến chúng tôi phải suy nghĩ khá nhiều. Có ông chủ thì cho rằng nên tặng theo sở thích, tuy nhiên nếu khách hàng thân thiết của doanh nghiệp đó chỉ có khoảng chục người thì đó có thể xem là cách hay nhưng nếu số lượng khách hàng thân thiết gấp hàng chục lần con số trên thì đây không phải cách làm khả thi”. Vì vậy, các doanh nghiệp khi tặng quà cần lưu ý không nên mang đậm dấu ấn cá nhân của người tặng và được tặng, cũng như không mang sở thích của chủ doanh nghiệp và khách hàng vào. Món quà nên được lựa chọn ở dạng trung gian.

Không cần phải quá mắc tiền

Doanh nghiệp không cần thiết phải vung phí quá nhiều tiền vào quà tặng. Thực tế cho thấy việc chi quá nhiều tiền vào một món quà chưa chắc mang lại kết quả như mong muốn. Ngoài ra, chi tiêu quá mức có thể làm phát sinh thêm nhiều vấn đề về tài chính của doanh nghiệp đó. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải lập ra một ngân sách riêng cho việc tri ân khách hàng và cần phải theo dõi sát sao ngân sách để tránh tình trạng phát sinh không mong muống.

Để tâm đến hình thức món quà

Thực tế chứng minh món quà có vẻ ngoài bắt mắt hay không cũng thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp đó đối với những khách hàng thân thiết. Định nghĩa bắt mắt là nói về hình thức bên ngoài chứ chưa nói đến nội dung và chất lượng bên trong. Theo ý kiến của Goldin thì hình thức bên ngoài chính là điểm vàng đầu tiên mà khách hàng nhìn vào món quà. Tất cả sự kỹ lưởng trong việc chọn lựa giấy gói quà, sự cẩn thận trong khâu gói quà cũng đều thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng của mình và đây chính là nền tảng cho những cuộc trò chuyện thân mật tiếp theo.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên khéo léo thêm vào những yếu tố thể hiện thương hiệu của công ty vào vẻ bề ngoài bắt mắt của món quà. Đây sẽ là cầu nối kéo gần doanh nghiệp đến với các khách hàng thân thương của mình.

Trình bày khiêm tốn về tình hình hiện tại

Khi tặng quà cho khách hàng thì người tặng nên sử dụng những câu nói mang tính khách sáo như: “Đó chỉ là một món quà nho nhỏ thôi: hay “chúng tôi tặng anh/chị món quà này và hy vọng anh/chị sẽ cảm thấy thích nó”. Nhưng bạn cũng đừng đặt kỳ vọng quá cao hay đề cao món quà thái quá sẽ khiến khách hàng hiểu sai về ý nghĩa của việc tặng món quà của doanh nghiệp. Do đó, điều cần thiết là các bạn nên khiêm tốn và sử dụng những câu từ ngoại giao khéo léo để đạt được hiệu quả như mong muốn.
Không nên quên gửi lời cám ơn đến khách hàng

Các bạn nên nhớ rõ mục đích chính của việc tặng quà chính là tri ân khách hàng, cho nên điều quan trọng nhất chính là gửi lời cảm ơn chân thành tới họ. Ngoài ra, lời cảm ơn nên bao hàm thêm sự mong mỏi và hy vọng của doanh nghiệp đến với khách hàng. Chính là hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục ủng hộ và là những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn trong thời gian tới.

Check Also

Thay màn hình mặt kính HTC 8X, 8S tại HCM

Thay màn hình mặt kính HTC 8X, 8S tại HCM Các trường hợp HTC 8x …