Một doanh nghiệp nổi tiếng đã nói: “Thất bại là thành công nếu chúng ta biết rút ra bài học.” Có nhiều ý tưởng hay để đề cao chất lượng quản lý cho chúng ta , nhưng điều làm cản bước thành công lớn nhất đó chính là “không chấp nhận sai lầm”. Có thể nói mọi người đều phải mắc …
Read More »Người quản lý giỏi
Nhà quản lý giỏi: Gọi riêng ra để thông báo tin xấu cho nhân viên
Như hầu hết những nhà quản lý khác, có lẽ bạn không thích là người mang lại tin không vui. Tất cả chúng ta đều muốn mọi người thích mình, và chúng ta sẽ trở nên khó ưa khi nói với họ những thứ họ không muốn nghe, như là: – Anh không được xét tăng lương năm nay. – …
Read More »3 cách giúp bạn cởi mở hơn trong công việc
Cửa phòng làm việc của bạn có luôn mở không? Không nên như thế. Bạn cần sắp xếp những khoảng thời gian tĩnh lặng để có thể tự do suy nghĩ mà không lo bị quấy rầy. Sự chi phối có thể đến từ điện thoại, email và những vị khách không mời. Buổi sáng sớm, trước khi nhịp làm …
Read More »Nhà quản lý giỏi: huấn luyện nhân viên một kèm một
Huấn luyện nhân viên một kèm một Hãy quên đi bài diễn văn hùng hồn giữa giờ thay quần áo (hay trong giới kinh doanh có câu tương tự là buổi họp khích lệ nhân viên). Bạn chỉ có thể thực hiện việc hướng dẫn và động viên hiệu quả nhất trên cơ sở một kèm một, mặt đối mặt …
Read More »Động lực thúc đẩy nhân viên: học hỏi, cống hiến, thành đạt
Ba động lực thúc đẩy nhân viên của bạn phải thức dậy vào mỗi buổi sáng, từ người nhiều tham vọng cho đến người chỉ muốn làm đủ số giờ: Mong muốn học hỏi Khát vọng cống hiến Nhu cầu thành đạt Bạn không nên ngạc nhiên về điều này; đây cũng chính là ba động lực thúc đẩy bản …
Read More »Nhà quản lý giỏi: Giao quyền cho nhân viên làm việc độc lập
“Nhân viên của tôi không làm gì mà không hỏi ý tôi trước.” Có phải bạn đó không? Nếu như vậy, bạn chưa làm tốt công việc quản lý. Bạn đang quá bận rộn khi cố làm những việc của người khác. Bạn được trả lương để ra quyết định, bạn chịu trách nhiệm về kết quả. Nhưng điều đó …
Read More »Nhà quản lý giỏi: Đặt những câu hỏi hay
Hỏi những câu hỏi hay là một phần thiết yếu của công việc lắng nghe hiệu quả. Vậy, thế nào là một câu hỏi “hay”? Câu hỏi này hay đấy. Một câu hỏi hay phải ngắn gọn, rõ ràng, tập trung, hợp chủ đề và mang tính xây dựng. Ai cũng biết như vậy. Năm tiêu chí này áp dụng …
Read More »Người quản lý giỏi: Ra quyết định nhanh, không do dự, chần chừ
“Không quyết định tức là quyết định” nhà thần học Harvey Cox đã nói như vậy. Nếu bạn không thể quyết định tức là mặc định bạn đã quyết định rồi. Đồng thời bạn cũng từ bỏ vai trò lãnh đạo và giao số mệnh của dự án bạn đang phụ trách cho ngọn gió nào chiếm ưu thế hay …
Read More »Hãy là một người huấn luyện
Nếu bạn là một nhà huấn luyện giỏi, việc của bạn không phải là sữa chữa sai sót, tìm ra lỗi lầm, hay là quy kết trách nhiệm. Việc của bạn là huấn luyện nhân viên làm việc với khả năng tốt nhất, tăng năng suất cao nhất. Bạn muốn làm tốt công việc bạn cần nên tăng vai trò …
Read More »Người quản lý giỏi: cần biết đón nhận lời than phiền của nhân viên
Không ai thích bị phê bình và những lời than phiền thường tạo ra vấn đề cho bạn. Mặc dù như vậy, bạn cần phải đón nhận những lời than phiền và đáp lại lời phê bình chân thật bằng một lời cảm ơn chân thật. Nhưng trước hết, đừng cho rằng nhân viên đến gặp bạn để than phiền. …
Read More »